Cho Làn Da Tươi Trẻ Tự Nhiên

Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Bí quyết làm giảm tàn nhang

BÍ QUYẾT LÀM GIẢM TÀN NHANG


Tàn nhang do tăng sinh sắc tố ở lớp đáy và lớp trung bì. Nó thường gặp ở những người có làn da trắng, mỏng, mịn, có tính di truyền.

Tuổi càng cao, các nốt tàn nhang càng sẫm màu hơn. Tàn nhang chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ chứ không gây hại sức khỏe.

 Nốt tàn nhang thường nổi rõ khi cơ thể gầy yếu và mờ đi khi cơ thể khoẻ mạnh. Do đó, để tàn nhang đỡ ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ, vấn đề chủ yếu là phải tăng cường sức khoẻ toàn thân. Vì khi cơ thể khoẻ mạnh, da hồng hào căng mịn, các nốt tàn nhang sẽ không hiện rõ.

Kem trị tàn nhang Mayfair Kem trị tàn nhang Mayfair
Hình minh họa

Tàn nhang rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Những nốt tàn nhang thường xuất hiện nhiều hơn, sẫm màu hơn - hiện rõ trên mặt da trong những ngày hè nắng gắt. Ngược lại, vào mùa đông ít nắng, tàn nhang thường giảm bớt và có thể lặn đi hoàn toàn. Do đó, để hạn chế tàn nhang, khi ra nắng cần đội mũ rộng vành và mặc áo dài tay, tránh nắng gắt.

 Theo Đông y, nguyên nhân dẫn tới tàn nhang chủ yếu là nhân tố di truyền cộng với tác động của phong tà bên ngoài, khiến hỏa khí bị uất kết, đọng lại trong các đường mạch nhỏ ở da mà thành các nốt tàn nhang. Sau đây là một số phương pháp trị liệu tàn nhang bằng rau củ có hiệu quả rõ rệt.

Nước ép cà chua

Mỗi ngày uống một cốc nước ép cà chua hoặc thường xuyên ăn cà chua, có tác dụng phòng trị tàn nhang hiệu quả. Vì trong cà chua hàm chứa nhiều vitamin C, có thể ức chế hoạt tính axitputinic trong da, có hiệu quả giảm thiểu hình thành hắc tố khiến da trắng hồng.

Cháo dưa chuột

100g gạo nếp, 300g dưa chuột tươi non, 2g muối tinh, 10g gừng tươi. Đem dưa rửa sạch, bỏ vỏ thái miếng mỏng. Gạo nếp vo sạch, gừng rửa sạch giã nát. Cho 1 lít nước vào nồi, đun to lửa, cho gạo, gừng vào đun sôi sau đó vặn nhỏ bếp đun đến khi gạo nhừ, cho tiếp dưa chuột vào, đun tiếp sau đó cho muối vào. Ngày ăn 2 lần, có tác dụng nhuận da, giảm béo, giảm tàn nhang. Thường xuyên ăn cháo dưa chuột còn có thể tiêu trừ nếp nhăn, tăng độ sáng cho da.
kem trị tàn nhan Mayfair
Kem trị tàn nhang Mayfair


 Nước chanh đường phèn

 Lấy nước chanh pha thêm lượng đường phèn thích hợp vào dùng. Trong nước chanh có nhiều vitamin C, trong 100g nước chanh có thể đạt đến 50mg vitamin C. Ngoài ra còn chứa canxi, photpho, sắt, vitamin B…Thường xuyên uống nước chanh có thể khiến làn da trắng hồng, phòng các chứng lão hoá da, trừ các sắc tố trên mặt, ngoài ra còn có tác dụng phòng trừ sơ cứng động mạch.

 Canh mộc nhĩ đen, táo đỏ

 30g mộc nhĩ đen, táo đỏ 20 quả. Đem mộc nhĩ rửa sạch, táo đỏ bỏ hạt, thêm lượng nước thích hợp, đun trong1/2h. Ăn ngày 2 lần, sáng và tối. Thường xuyên ăn có thể khiến cho da khoẻ đẹp, phòng trị các vết đen trên mặt.

 Nước ép cà rốt

Cà rốt tươi rửa sạch, ép lấy 10-30ml nước, buổi tối trước khi đi ngủ, rửa sạch vùng da có tàn nhang, lấy nước ép cà rốt bôi đều lên, chờ cho khô rồi dùng khăn tay tẩm dầu thực vật xát nhẹ lên. Sáng dậy rửa sạch mặt bằng nước ấm. Ngoài ra, mỗi ngày uống 1 cốc nước cà rốt cũng có tác dụng tẩy vết tàn nhang hữu hiệu. Vì cà rốt chứa gốc vitamin A rất phong phú, khi chuyển vào cơ thể nó chuyển hóa thành vitamin A, vitamin A có tác dụng nhuận da, khỏe da, phòng trừ các vết tàn nhang, chứng thô ráp của da.

Ngoài ra còn có thể dùng nước bí đao để rửa mặt cũng có tác dụng  nhuận da, tiêu trừ tàn nhang. Nước hoa bồ công anh cũng có tác dụng tiêu trừ tàn nhang: lấy hoa bồ công anh hãm nước như nước chè, sau đó lấy nước rửa mặt sáng, tối sẽ làm sạch da, giảm chứng viêm da.

1 nhận xét: